หน้าแรก
ร้านวรันณ์ธรจำหน่ายพระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล เหล็กไหล7สี ไหลดำ ไหลเขียว ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ
ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก แก้วโป่งข่าม เพชรหน้าทั่ง ไม้งิ้วดำ ไม้พญางิ้วดำ ไม้กลายเป็นหิน ข้าวตอกพระร่วง พระเหล็กน้ำพี้ พระแร่เหล็กน้ำพี้ และเครื่องรางของขลังอีกมากมาย
รับสาย 8.00น. - 20.00 น. โทร
084-8038208 คุณภัส
รับสาย
เช้า 9.00น.-16.00น.เช้า-เย็นโทร
087-7399336 , 089-8608818 , 087-8452061
สนใจสั่งทางไลน์ไอดี @line55  (มี@ด้วย) สนใจสั่งทางไลน์ คลิกที่นี่ >>> http://line.me/ti/p/%40line55



@line55

หมดแล้ว ลูกประคำแก้วโป่งข่าม

หมด 
ลูกประคำแก้วโป่งข่าม
(มีเส้นเดียวเพราะทำยากมากลูกค้าบูชาไปแล้ว)
 
 
 
 
 
ประวัติความเป็นมาของแก้วโป่งข่าม

ความหมายของคำว่า “โป่งข่าม”

โป่ง ตามหลักพจนานุกรมหลักภาษาไทยพายัพราชบัณฑิตยสถาน จัดพิมพ์ในปี พ.ศ. 2502 แปลว่า โป่งดิน หรือ ดินโป่ง
ข่าม หมายถึง การอยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาดจากภัยอันตราย
โป่งข่าม หมายถึง แหล่งที่ขุดขึ้นมา แห่งความข่าม คงซึ่งในสถานที่นั้นเป็นโป่งแก้วอันล้ำค่า
แก้วโป่งข่าม แก้วอันศักดิ์สิทธ์ เชื่อว่าสามารถคุ้มภัยให้ผู้ที่มีไว้ครอบครองในทางที่ดีได้ เป็นสิ่งที่มีมงคลควรแก่การบูชามาก

     "แก้วโป่งข่าม" ทรัพยากรธรรมชาติใต้พิภพอันล้ำค่า ซึ่งมีความเชื่อว่า ใครมีครอบครองจะประสบแต่ความสุข ความเจริญมีโชคลาภ แคล้วคลาดจากภยันอันตรายทั้งปวง จนกล่าวเป็นตำนานอันลือลั่น ขุมทรัพย์อันล้ำค่าของแก้วโป่งข่ามที่ซ่อนความเร้นลับภายใต้พื้นดิน ตามเชิงเขา สถานที่พบหินแก้วโป่งข่ามอยู่ตามเชิงเขาและที่ราบ เมื่อขุดลึกลงไปจะเป็นดินปนทราย ลักษณะหินแก้วจะเกาะกันเป็นก้อน หรือเกะากันเป็นลิ่ม เป็นแท่งรูปหกเหลี่ยมสีสันสวยงาม อยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินประมาณ 4-5 เมตร บางแห่งขุดลึกลงไป 1 เมตรก็พบ บางแห่งมีหน่อตั้งอยู่บนดินโผล่ขึ้นมา แก้วโป่งข่ามไม่ใช่มีเฉพาะที่ลำปางแห่งเดียว แต่ยังพบว่ามีอยู่เกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย เพียงแต่แห่งใดพบมากพบน้อยเท่านั้น แก้วโป่งข่ามแต่ละแห่ง แต่ละสถานที่เนื้อแก้วจะแตกต่างกันตามสภาพภูมิประเทศ ปัจจุบันแก้วโป่งข่ามที่เป็นแหล่งอุดมสมบูรณ์อยู่ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ร้านวรันณ์ธร จ.อุตรดิตถ์ รายแรกของจังหวัดอุตรดิตถ์ที่บุกเบิกแก้วโป่งข่ามอุตรดิตถ์ พร้อมชาวบ้านในท้องที่นำมาเจียรไนแก้วเป็นหัวแหวนต่างๆมากมาย แก้วโป่งข่ามอุตรดิตถ์มีหลากหลายมากมายหลายแบบ ส่วนมากที่พบคือแก้วโป่งข่ามที่เป็นลักษณะทรายสีต่างๆฝังอยู่ในแก้ว และแก้วขนเหล็กมากมาย

     โบราณกาลมาแล้วที่คนรุ่นก่อนๆ ได้รู้จักและเห็นคุณค่าของแก้วชนิดต่าง ๆ ว่ามีคุณวิเศษเพียงใด ทั้งยังรู้จักที่จะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ ตัวเองและครอบครัว แต่ก่อนที่จะนำมาใช้ได้อย่างถูกต้องตามวิธีการที่แท้จริงนั้นต้องรู้จักคุณลักษณะ ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของแก้วแสง แต่ละชนิดเสียก่อน ตำราดูลักษณะของแก้วตามแบบที่ถูกต้องตามตำราพื้นเมืองลานนานั้นจริง ๆ แล้วเราสามารถแบ่งได้เป็นหลักใหญ่ ๆ ได้ทั้งหมด ๙ ประการ และยังสามารถแบ่งแก้ววิเศษออกได้อีกเป็น ๒๔ ดวง แก้ววิเศษทั้ง ๒๔ ดวงดังกล่าวนี้ถ้าหากว่าผู้ใดก็ตามที่สามารถนำ มาครอบครอง หรือทำเป็นหัวแหวนแล้วนำมาสวมใส่มือหรือ อาจจะนำมาพกติดตัวเอาเก็บไว้เป็นขวัญถุงแล้วก็จะทำให้ผู้ที่ครอบครอง จะมีแต่ความสุขความเจริญมั่งศรีสุข ข้าวของอันพึงมีจะไหลมาเทมาและยังมีอานุภาพทางมหาอำนาจ คุ้มครองป้องกันจากภัยอันตรายต่าง ๆ ดังมีผู้ได้ประสบการณ์อยู่เนือง ๆ บางทีก็ถึงขั้นคงกระพันฟันแทงไม่เข้า ที่เรียกกันว่าข่าม

     แก้วโป่งข่ามมีชื่อเรียกต่างๆ ดังนี้ ขนเหล็ก ขนเพชร ขนคำ ขนทอง ขนเงิน หมอกมุงเมือง หมอกสีฟ้า ฟ้าแล หมอกสีน้ำตาล น้ำผึ้ง ปลวกเขียว ปลวกคำ ปลวกครั่ง ปลวกแดง สลักหิน สลักแก้ว สลักเพชร ประกายเพชร ประกายคำ หยาดน้ำค้าง มหานิล กาบเงิน กาบคำ กาบเพชร สีม่วง เรือนแก้ว เรือนคำ เรือนเพชร ฯลฯ คุณสมบัติแห่งความศักดิ์สิทธิ์คือ ป้องกันอุปัทวเหตุได้ดีเยี่ยม ป้องกันไฟ แคล้วคลาด อยู่ยงคงกระพัน ป้องกันภูตผีปีศาจ ให้คุณทางมหานิยมให้ผลโชคลาภ ทำมาค้าขายดีให้ความร่มเย็นเป็นสุขแก่เคหะบ้านเรือนและครอบครัว

     หากย้อนกลับไปในอดีต ความเชื่อเรื่องโชคลาง ของขลัง ไสยศาสตร์ ล้วนมีอิทธิพลอย่างมากต่อชีวิตความเป็นอยู่และจิตใจของชาวปุถุชนส่วนใหญ่ แต่เมื่อโลกได้วิวัฒนาการ ความเชื่อทางวิทยาศาสตร์ที่มีหลักฐานเป็นรูปธรรมให้เห็นอย่างชัดเจน รวมถึงเทคโนโลยีด้านต่างๆเช่น ด้านการแพทย์ เข้ามามีบทบาทแทนที่ ทำให้ความเชื่อด้านไสยศาสตร์ลด กระแสลงกระนั้นก็ยังมีคนที่เชื่อในไสยศาสตร์อยู่ ด้วยเหตุนี้เครื่องรางของขลังรวมถึงวัตถุมงคลต่างๆจึงยังคงเป็นที่นับถือของใครหลายๆคน อย่าง "แก้วโป่งข่าม" ก็ถือเป็นหนึ่งใน วัตถุมงคลที่ผู้คนนับถือ ในขณะที่อีกหลายๆคนก็ถือว่าแก้วโป่งข่ามเป็นดังอัญมณีมีค่าที่คู่ควรแก่การเก็บสะสม แก้วโป่งข่าม มีลักษณะเป็นหินแก้วตระกูลแร่ควอทซ์ ซึ่งมีความแข็งแรงเป็นลำดับที่ 4 ของมาตราวัดความแข็งของแร่ คำว่า แก้ว หมายถึง หินแข็งใสแลลอดเข้าไปข้างในได้ โป่ง หมายถึง ลักษณะของสิ่งที่พองด้วยลม หรือแก๊ส เช่นดินโป่ง(ดินที่มีเกลือ) ข่าม หมายถึง การอยู่ยงคงกระพัน ดังนั้นแก้วโป่งข่าม จึงมีความหมายถึง หินแข็งใสที่มองเล็ดลอดเข้าไปข้างใน และมีความอยู่ยงคงกระพัน โดยเกิดจากการผุดขึ้นมาที่ช่องดิน ด้วยเหตุนี้หลายๆคนจึงเชื่อว่า หากมีแก้วโป่งขามไว้ในครอบครองจะทำให้อยู่ยงคงกระพัน

ลูกประคำแก้วโป่งข่าม บูชา 4,700 บาท
(บูชาหมดแล้ว)
บูชาลูกประคำแก้วโป่งข่าม คลิกที่นี่
 
 
ติดต่อบูชา พระเครื่อง เครื่องราง ของขลัง WWW.UTDID.COM
 
+รับสาย เช้า 8.00น.-17.30น.รับสายเช้า-เย็นโทร 087-7399336,089-8608818,087-8452061
 
+รับสาย เย็น-ค่ำ 17.30น.-20.00 น. รับสายเฉพาะช่วงเย็นเบอร์นี้ โทร084-8038208 คุณภัส

เบอร์ร้าน , Fax
 055411012 ที่อยู่ร้านวรันณ์ธร 282/17 ถ.อินใจมี ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ 53000  ร้านอยู่ 4 แยกไฟแดง หน้าโรงเรียนอุตรดิตถ์  สถานที่ใกล้เคียง  ม.ราชภัฎอุตรดิตถ์ ดูแผนที่ร้าน
 


@line55