หน้าแรก
ร้านวรันณ์ธรจำหน่ายพระเครื่อง เหล็กน้ำพี้ ดาบเหล็กน้ำพี้ มีดเหล็กน้ำพี้ มีดหมอเหล็กน้ำพี้ เหล็กไหล เหล็กไหล7สี ไหลดำ ไหลเขียว ของเสน่ห์ ของเสน่ห์แรงๆ
ของเสน่ห์เขมร แก้วขนเหล็ก แก้วโป่งข่าม เพชรหน้าทั่ง ไม้งิ้วดำ ไม้พญางิ้วดำ ไม้กลายเป็นหิน ข้าวตอกพระร่วง พระเหล็กน้ำพี้ พระแร่เหล็กน้ำพี้ และเครื่องรางของขลังอีกมากมาย
รับสาย 8.00น. - 20.00 น. โทร
084-8038208 คุณภัส
รับสาย
เช้า 9.00น.-16.00น.เช้า-เย็นโทร
087-7399336 , 089-8608818 , 087-8452061
สนใจสั่งทางไลน์ไอดี @line55  (มี@ด้วย) สนใจสั่งทางไลน์ คลิกที่นี่ >>> http://line.me/ti/p/%40line55



@line55

กริชเหล็กน้ำพี้ (เหล็กถลุงใหม่)


กริชเหล็กน้ำพี้ 
(หมด)

เหล็กน้ำพี้ถลุงใหม่คือ การนำเอาแร่เหล็กน้ำพี้จากธรรมชาติ ที่คัดมาแล้วที่มีเนื้อเหล็ก ดิน หิน ทราย แร่ธาตุผ่านการแยกออกจากกัน ให้ได้เฉพาะเหล็กบริสุทธิ์เหล็กน้ำพี้ล้วนๆ เป็นการถลุงขึ้นมาใหม่เป็นเนื้อเหล็กล้วนๆร้อยเปอร์เซ็นต์  ราคาจะสูงกว่าเหล็กน้ำพี้แบบเดิมที่เป็นเหล็กเก่าแล้วนำมาถลุงใหม่เกือบเท่า ตัว  เนื้อเหล็กน้ำพี้ถลุงใหม่จากการวิจัยของอาจารย์ราชภัฎอุตรดิตถ์ (อาจารย์อดุลย์) แล้วพบว่าเหล็กน้ำพี้ถลุงใหม่มีคุณภาพดีกว่าเหล็กน้ำพี้เก่าที่นำมาตีใหม่












เนื้อเหล็กน้ำพี้ของแท้ต้องเป็นแบบนี้ครับ เหล็กน้ำพี้จะไม่เรียบ ไม่สวย ขรุขระ แตกลาย ตามด ถ้าดูเหล็กน้ำพี้ไม่เป็น ไม่อยากเสี่ยง มาที่ร้านวรันณ์ธร จ.อุตรดิตถ์ ได้ของแท้ทุกเล่มแน่นอน



เนื้อเหล็กน้ำพี้ของแท้ต้องเป็นแบบนี้ครับ เหล็กน้ำพี้จะไม่เรียบ ไม่สวย ขรุขระ แตกลาย ตามด ถ้าดูเหล็กน้ำพี้ไม่เป็น ไม่อยากเสี่ยง มาที่ร้านวรันณ์ธร จ.อุตรดิตถ์ ได้ของแท้ทุกเล่มแน่นอน



เหล็กน้ำพี้ของปลอมมีเกลื่อนในท้องตลาดครับ มีปนกับเหล็กน้ำพี้แท้ๆ จึงต้องระวัง  ของปลอมดูไม่อยากวิธีการดูง่ายๆคือ  1. ราคาถูกพิเศษ หรือต่อแล้วก็ลดแล้วลดอีก  2.ใบเหล็กเรียบสวย (เอาเหล็กแหนบ เหล็กแผ่นมาตัดเอา)  3.นิยมรมเขียว  แก็สรมเขียวตบตาคน  4. ตอก (จาร) คาถาอาคมเต็มใบตาม ให้คนดูไม่ออกว่าเป็นเหล็กธรรมดา   เอาแค่นี้ไปเป็นพื้นฐานสำหรับคนจะเลือกซื้อเหล็กน้ำพี้   ร้านวรันณ์ธรเป็นร้านแรกที่นำสูตรวิธีการดูเหล็กน้ำพี้แท้ปลอมขึ้นเว็บเป็นแห่งแรกให้คนไทยทั้งประเทศได้รับรู้ว่ามันมีแบบนี้จริงๆ และของปลอมมีมากกว่าของแท้เสียด้วยในท้องตลาดที่จำหน่ายเหล็กน้ำพี้ จึงไม่อยากให้ได้แค่ชื่อเหล็กน้ำพี้ตอกในเหล็กธรรมดาไป อยากได้เหล็กน้ำพี้แท้ๆดูไม่เป็นมาที่ร้านวรันณ์ธรได้ของแท้แน่นอน

จึงอยากจะถามคนซื้อว่า
อยากได้เหล็กธรรมดา ตอกคำว่า เหล็กน้ำพี้ คือได้เฉพาะชื่อเหล็กน้ำพี้  หรืออยากได้เหล็กน้ำพี้แท้ๆ ที่ราคาสูงกว่า1เท่า ไม่สวย ไม่เรียบ อยากได้แบบไหนเลือกพิจารณาด้วยตนเอง  มาแล้วใช่ว่าจะได้ของแท้เสมอไป ถ้าไม่เลือกร้าน และดูเหล็กไม่เป็น 

บางคนมาที่ร้านวรันณ์ธร บอกว่าทำไม่แพงกว่าร้านนั้นจัง ทางร้านเคยบอกแล้วว่า ดูเหล็กร้านเรา และไปเทียบเหล็กร้านเค้าดูนะว่าต่างกันไหม อย่ามองแต่ เห็นเหล็กและมีตอกคำว่าเหล็กน้ำพี้ก็ต้องเป็นเหล็กน้ำพี้เสมอไป อยากได้เหล็กน้ำพี้แท้กลับไป หรืออยากได้เฉพาะชื่อเหล็กน้ำพี้กลับไปให้ท่านพิจารณาดู 


ประวัติของกริช
        เมื่อประมาณ 300 ปีเศษในเกาะชวา อินโดนีเซีย มีเจ้าเมืองเมืองหนึ่งได้จัดทำกริชขึ้นเจ้าเมืองบังคับให้ช่างกริชทุกคน ส่งกริชเข้าประกวดเมื่อถึงกำหนดวันแข็งขันกรรมการผู้ตัดสินกริชสำรวจรายชื่อช่างตีกริชทั้งหมดปรากฏว่ามีช่างผู้หนึ่งไม่ได้ ส่งกริชประกวดเจ้าเมืองจึงให้ทหารไปเอาช่างผู้นี้มาเมื่อช่างผู้นี้มาถึงวังก็มอบกริชของตนให้กรรมการพิจารณา ลักษณะด้ามทำด้วยเหง้าไม้ไฝ่ฝักทำด้วยกากหมาก ทำให้เจ้าเมื่องโกรธเพราะกริชไม่สวยเหมือนช่างกริชคนอืนๆ ที่ประดับกริชค้วยทองเพรชพลอยอย่างสวยงามเจ้าเมืองก็เอากริชที่ไม่สวยนี้โยนทิ้งในสระน้ำ้และเนรเทศช่างผู้ทำออกจากเมือง ก่อนออกจากเมืองนั้นช่างผู้นี้ได้กล่าวกับเจ้าเมืองว่ากริชที่ดีนั้นไม่ได้อยู่ที่เครื่องประดับตกแต่งแต่อยู่ที่ความขลังหรือศักดิ์สิทธิ วันรุ่งขึ้นเจ้าเมืองได้พบปลาขนาดใหญ่ในสระลอยพร้อมมีกริชปักอยู่เมือนำปลายขึ้นมาดปรากฏว่าเป็นกริชที่เจ้า เมื่อขว้างทิ้งเมื่อวานเมื่อเจ้าเมื่องนึกคำพูดของช่างกริชรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ได้เนรเทศช่างคนสำคัญเมื่อช่างตีกริชได้มาถึง ปัตตานีก็เดินทางมาถึงเมื่องรามันและพักอยู่ที่นั้นจนเจ้าเมื่องรามันทราบเรื่องราวจึงให้ช่างผู้นี้ตีกริชให้ดูสักเล่มเมื่อทำเสร็จเจ้า เมือได้ดูมีความประทับใจเป็นอย่างยิ่งจึงยกย่องช่างผู้นี้ปาแนซาเฆาะ หรือนายช่างผู้ยิ่งใหญ่ปาแนซาเฆาะได้ ถ่ายทอดรูปแบบและเทคนิคในการตีกริชแก่ลูกศิทย์จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาตั้งแต่นั้นมาและได้เสื่อมความนิยมการใช้กริช  เมื่อมีการออกกฏหมายห้ามพบพาอาวุธในที่สาธารณะปัจจุบันมีช่างกริชกลุมหนึ่งได้รื้อเฟื้อนศิลปะการทำกริชโบราณให้ มีความนิยมทำเป็นสินค้าotop ประเภทหนึ่งของประเทศไทยในปัจจุบัน







@line55